การขาย เปรียบเสมือนทหารแนวหน้าในการออกรบกับศึก ซึ่งการขายที่ดี ไม่ว่าคุณจะขายสินค้าชนิดใด ควรมีพื้นฐานการขายที่ดี ซึ่งหลักสูตรการขาย นี้จะมีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกให้พนักงานขายมี พื้นฐานในการขายที่ดี และต่อยอดไปสู่การการขายในหน้างานได้เป็นอย่างดี ซึ่งหลักสูตรอบรมพนักงานขาย จะมุ่งเน้นให้ผู้เรียนประยุกต์กับหน้างาน หรือชีวิตจริงของพนักงานได้ เพื่อให้ต่อยอดให้ผู้เรียนสามารถเป็นนักขายแบบมืออาชีพต่อไป
หรือในบางองค์กรที่มี หลักสูตรนักขายแบบมืออาชีพ อยู่แล้วก็สามารถต่อยอดให้ หลักสูตรนั้นพัฒนาเป็นมาตรฐานในการทำงานของ พนักงานขายทุกคนต่อไปด้วยการสร้างกระบวนการมาตรฐานขาย (Sale Standard Operation Process) ต่อไปได้
หัวข้อหลักสูตรด้านขบวนการขายที่มีควรสัมพันธ์และสอดคล้องกับขบวนการซื้อของลูกค้า ต้องมีความเข้าใจขบวนการความคิดของลูกค้า ความคาดหวังของลูกค้า และขบวนการซื้อของลูกค้า ขบวนการขายที่สำคัญประกอบด้วย
หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน ซึ่งเริ่มตั้งแต่วิธีการสร้างบุคลิกลักษณะของกลุ่มเป้าหมาย (Persona) เพื่อเป็นตัวแทนกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าในอุดมคติที่วางไว้ ซึ่งความสำคัญอย่างมากในการทำกลยุทธ์ทางการตลาดต่าง ๆ เพราะทำให้เกิดภาพที่ชัดเจนได้ของความคาดหวังของกลุ่มเป้าหมาย และการวิเคราะห์ Customer Journey หรือแนวทางของผู้บริโภค ที่ตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ ของธุรกิจต่างๆ และกระบวนการหาการบริการ และการแก้ปัญหา (Solution Finder) เพื่อตอบสนองคนกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการทดสอบและการวัดผลอย่างมีประสิทธิภาพ
หลักสูตรการขายนี้ประกอบไปด้วย
การขายอยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าท่านจะทำธุรกิจอะไร ย่อมต้องมีการขายเป็นส่วนหนึ่งเสมอการมีหลักและเทคนิคการขายที่ดีช่วยให้ท่านบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพหลักสูตรนี้ได้ออกแบบมาเพื่อให้บุคลากรทางการขาย ได้เรียนรู้หลักการและเทคนิคการขายที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง เพื่อชนะใจลูกค้าและสานสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
หลักสูตรนี้จึงเหมาะสำหรับบุคลากรการขายตั้งแต่มือใหม่ที่ต้องการสร้างความมั่นใจและความชำนาญตลอดจนนักขายมือเก่าที่ต้องการต่อยอดความร้และเทคนิคใหม่ๆ
หลักสูตรการขายนี้จะเป็นการเสริมทักษะการสื่อสารของพนักงานขาย ที่ต้องพบเจอลูกค้าที่มีความแตกต่างตั้งแต่ ลูกค้าทั่วไป จนถึงลูกค้าระดับสูง ดังนั้นพนักงานขายจึงจำเป็นต้องพัฒนาทักษะการพูด การใช้ไหวพริบ ในการขายโดยจะต้องทำการฝึกฝนทั้งการสื่อสารและการเปรียบเทียบกับคู่แข่งให้ลูกค้าได้เห็นภาพ และสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้าได้ เพื่อที่จะสร้างความเชื่อมั่น ความน่าเชื่อถือ และเอาชนะใจลูกค้าได้ จนกระทั้งการปิดการขายอย่างราบรื่น
เป็นหลักสูตรที่เสริมทักษะการสื่อสารโดยมีส่วนประกอบที่ทำให้เกิดการพูดอย่างเหมาะสมดังนี้
หลักสูตรการขายนี้ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับองค์กรที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการวัดผลขั้นตอนและมาตรฐานปฏิบัติงาน เพื่อออกแบบการวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสม รวมถึงการบริการและการจัดการข้อมูล เพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาขั้นตอนและมาตรฐานปฏิบัติงานของพนักงานได้อย่างประสบผลสำเร็จ
หลักสูตรการขายนี้มีรายละเอียด
หัวข้อหลักสูตร Sale Target Distribution
หัวข้อหลักสูตร Sales Planning
การวางแผนเพื่อการพัฒนาและเติบโตไปพร้อมๆ กับลูกค้า และการวางแผนเข้าพบลูกค้าเพื่อผลสำเร็จ
เป็นหลักสูตรสำหรับผู้จัดการขายสำหรับการบริหารจัดการในด้านการขาย และการตลาดโดยหัวข้อการสอนจะแบ่งออกเป็น
Sale Management (การวางแผนการขาย)
Marketing Management (การวางแผนการตลาด)